Những bài tập tăng cân hiệu quả

by Tuấn June 12, 2017 at 11:33 am

Những người gầy mong muốn có được một cơ thể đầy đặn hơn, khỏe mạnh hơn. Công việc bề bộn đa phần chiếm hữu thời gian mỗi ngày khiến cho các thánh gầy khó long dành thời gian cho việc cải thiện cân nặng của mình. Đừng lo lắng, chỉ cần chăm chỉ tập luyện theo những bài tập sau bạn sẽ có thể thực hiện ước mơ tăng cân của mình. – cach tang chieu cao

Bài tập gập bụng kết hợp vặn người

gap-bung-ket-hop-van-nguoi

Để tăng trọng lượng cơ thể và tăng cường sức khỏe, bạn hãy chăm chỉ luyện tập bài tập tăng cân bằng cách gập bụng kết hợp vặn người.

Ở tư thế nằm ngửa trên sàn, chân 2 chân duỗi thẳng và 2 tay để 2 bên đường chỉ quần.

Tiếp đến, bạn đưa 2 tay để sau đầu, rồi từ từ nâng đầu và nâng 2 chân lên cao, co chân trái lên đồng thời quay đầu và vai sang phải.

Sau đó, bạn giữ tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trở về vị trí ban đầu, đôi chân và tiếp tục làm với chân kia và quay đầu, vai về phía ngược lại. Lặp lại động tác này 20-30 lần cho mỗi bên.

>>> Có thể bạn chưa biết: bài tập tăng chiều cao

Bài tập Squat

bai-tap-Squat

Khi thực hiện bài tập tăng cân này bạn cần ở tư thế đứng thẳng người, 2 chân mở rộng hơn vai chút, cầm bóng bằng 2 tay đặt trước ngực.

Tiếp đó, bạn giữ người thẳng và đưa 2 tay cầm bóng lên trên không, lòng bàn tay ép vào bóng để gia tăng tác động đến cơ bắp cánh tay.

Sau đó, bạn đưa mắt nhìn thẳng, đưa đầu và lưng về phía trước, từ đầu đến mông phải thẳng hàng, giữ bóng trên không trong suốt quá trình, đầu gối khép lại sao cho không nhìn thấy mũi chân, mông đẩy về phía sau. Hai chân giữ thẳng, đặt song song.

Cuối cùng, bạn đưa tay quay trở lại tư thế ban đầu, rồi lặp lại bài tập trong khoảng 2 hiệp, mỗi hiệp 8 – 12 lần.

Bài tập burpee

bai-tap-burpee

Burpee (bài tập thường được sử dụng trong quân đội) được thực hiện bằng cách bắt đầu ở một vị trí đứng, rồi khom người xuống ngồi chòm hỏm và chống hai tay xuống đất, tiếp đó chuyển sang tư thế hít đất, rồi trở lại vị trí ngồi chòm hỏm, và sau đó nhảy lên trên giơ hai tay lên cao để quay trở lại vị trí đứng. Đây là một bài tập thể dục tuyệt vời vì nó tác động lên tất cả các vùng của cơ thể.

Bài tập gập bụng chữ V

bai-tap-gap-bung-chu-v

Bài tập tăng cân này không chỉ giúp bạn có được cơ thể khỏe mạnh, làm tăng tính linh hoạt của cơ và xương, kéo thẳng cột sống mà còn giúp cải thiện cân nặng hiệu quả.

Đối với bài tập này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tấm đệm lót và ở tư thế nằm ngửa trên sàn, duỗi thẳng 2 chân, 2 tay đặt 2 bên đường chỉ quần.

Tiếp đó, bạn đưa 2 tay giơ thẳng phía trên đầu, nâng người và 2 chân lên cao, kết hợp đưa 2 tay đưa về phía trước cố gắng chạm đến mũi bàn chân.

Sau đó, bạn cố gắng căng cơ bụng và nâng lưng, tạo cơ thể thành hình chữ V, rồi từ từ hạ người xuống trở về vị trí ban đầu, thực hiện bài tập tăng cân 15-20 lần.

Bên cạnh các bài tập hãy đảm bảo rằng mình có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý nhé!

Nguồn: https://goo.gl/mqX7tb

more news from the blog