Thương hiệu thời trang bình dân H&M những điều chưa biết

H&M xuất hiện tại thị trường thời trang Việt Nam là một trong những thương hiệu thời trang bình dân bán lẻ sở hữu hơn 1.000 cửa hàng trên thế giới.  Với Thị trường thời trang đang phát triển thì H&M sẽ có những gì trong môi trường của chúng ta

Vậy các tín đồ thời trang mong chờ điều gì từ thương hiệu bình dân H&M?

Đôi điều về ‘ông trùm’ H&M

hàng thời trang H&M

“Giá rẻ nhưng kinh doanh số lượng nhiều vẫn có lãi” là đúc kết có được của Persson.  Và ông rất nhanh và giúp thương hiệu trở thành những “nhân vật” góp phần thay đổi nhìn nhận về nền công nghiệp Fast Fashion.H&M do ông Erling Persson người Thụy Điển, thành lập năm 1947 ở Vaesteras. Đây là thương hiệu chuyên kinh doanh các sản phẩm thời trang dành cho mọi đối tượng, giới tính. Ông bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên là Hennes chuyên kinh doanh đồ cho phái nữ. Đến năm 1968, Persson thu mua lại công ty Mauritz Widforss và ra mắt thêm những bộ sưu tập thời trang dành cho nam giới, sau đó đổi tên chính thức thành “Hennes & Mauritz” tiền thân của H&M ngày nay.

Sau gần 70 năm thành lập, H&M đã có mặt tại 58 quốc gia với 94.000 nhân viên, 800 nhà máy, 3.500 cửa hàng và là công ty thời trang lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Inditex Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara). Erling Persson còn sở hữu nhiều thương hiệu khác như COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories.

H&M mang đến giới mộ điệu những gì?

Việc H&M ra mắt tại thị trường Việt Nam sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các tín đồ thời trang?
hàng thời trang H&M

Xét về khía cạnh chạy theo xu hướng thì ai cũng công nhận H&M là một trong những thương hiệu nhanh nhạy trong việc cập nhật các trào lưu thời trang độc đáo trên sàn runway.

Về giá thành thì không cần bàn cãi khi H&M sở hữu mức giá rẻ hơn so với các thương hiệu cùng phân khúc bình dân, đặc biệt là Zara.

Bước vào cửa hàng H&M, các tín đồ sẽ bất ngờ khi nhìn vào giá tiền của những trang phục và phụ kiện như mẫu sơ mi, áo thun, áo len chỉ từ 18 USD hay các loại áo khoác dao động trong khoảng 50-70 USD, hay sản phẩm denim với mức giá trung bình 15-20 USD.

hàng thời trang H&M

Nếu như ngày trước họ nghĩ rằng khi ra đường chỉ cần diện áo thun và quần jeans thì hình ảnh đã đủ lịch sự, thì vài năm gần đây các thương hiệu này đã dần thay đổi tư tưởng của mọi người khi tung ra những sản phẩm sành điệu nhưng vẫn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Khi hãng thời trang bắt đầu thời kỳ phát triển mạnh mẽ thì việc nắm vững kiến thức, diện trang phục thể hiện cá tính riêng cũng chính là cách giúp mọi người nhìn nhận khác về bản thân bạn, cũng như chứng minh rằng: “Tôi là người hiện đại và tôi biết mình cần gì và mong muốn gì trong cuộc sống ngày nay”.

Tuy nhiên…

Mọi thứ đều có hai thái cực tốt-xấu và việc H&M xuất hiện tại thị trường Việt Nam cũng vậy. Nếu thương hiệu mang đến cho mọi người những nhìn nhận mới về nền công nghiệp thời trang từ giá thành, kiểu dáng trang phục cho đến sự xu thời thì chắc chắn khuyết điểm cũng là điều không tránh khỏi.

hàng thời trang H&M

Ông bà ta ngày xưa thường có câu “Tiền nào của đó” để diễn tả việc bạn mua hàng với mức giá rẻ thì bắt buộc phải chấp nhận rủi ro mà chúng mang lại. Nếu những mẫu áo thun nhập khẩu với mức giá khoảng 200.000-300.000 đồng thì chất liệu vải sẽ như thế nào? Hay bạn chỉ có thể sử dụng từ 1 đến 2 lần thậm chí sau khi giặt tẩy thì phom dáng sẽ không còn được nguyên vẹn như ban đầu.

Đó chỉ là một phần nhỏ vì khi chiếc áo này hỏng bắt buộc bạn phải bỏ ra thêm một số tiền nữa để sở hữu sản phẩm mới và thậm chí cộng lại những khoản chi trả thì đôi khi còn vượt hơn so với dự tính ban đầu.

Tiếp theo, H&M xuất hiện tại thị trường Việt Nam cũng gây nên một cuộc “đấu tranh ngầm” giữa các thương hiệu bình dân khác. Việc so sánh giá cả cũng như chất lượng sản phẩm trở thành yếu tố khiến bạn đau đầu mỗi khi muốn mua sắm hay những người thân trong gia đình.

Sự cạnh tranh trong môi trường Việt Nam là điều không thể tránh khỏi, những nhãn hàng trong nước bắt đầu trở thành “đối thủ” bất đắc dĩ của H&M và Zara, khi họ cũng sở hữu những sản phẩm có mức giá tương đương, đôi khi lại đắt hơn nhưng lại không chạy theo kịp xu hướng, cũng như đối tượng khách hàng sẽ bị hạn chế rất nhiều.