Top 9 hậu vệ cánh trái tốt nhất 2016/2017

1. Filipe Luis (Atletico Madrid) – tip bong da mien phi

Sevilla FC v Club Atletico de Madrid - La Liga

2. David Alaba (Bayern Munich)

Bayern Muenchen v VfL Wolfsburg - Bundesliga

3. James Milner (Liverpool)

Sunderland v Liverpool - Premier League

4. Alex Sandro (Juventus)

FBL-ITA-SERIEA-JUVENTUS-ATALANTA

6. Ricardo Rodriguez, Wolfsburg

Theo như tip mien phi thu thập đc kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Rodriguez được rất nhiều đội bóng liên hệ, sau khi thi đấu rất nổi bật trong màu áo Wolfsburg tại Champions League, đặc biệt là ở 2 trận đấu với Real tại vòng tứ kết. Theo thống kê, cầu thủ 24 tuổi người Thụy Sỹ là hậu vệ trái hiệu quả bậc nhất Bundesliga ở 2 mùa giải giải 2013/14 (5 bàn thắng, 9 đường kiến tạo) và 2014/15 (6 bàn thắng, 5 đường kiến tạo).

7. Cesar Azpilicueta, Chelsea

Không giống như Marcelo, Rodriguez hay Alba, Azpilicueta là mẫu hậu vệ trái có thiên hướng chơi phòng thủ nhiều hơn. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiếm khi dâng cao hỗ trợ tấn công và thường xuyên có những tình huống bọc lót cực tốt cho các trung vệ trong những tình huống bị phản công. Mặc dù dưới thời Conte, Azpilicueta được thi đấu trong sơ đồ 3 trung vệ, nhưng nhìn chung, cầu thủ 27 tuổi vẫn là hậu vệ trái được đánh giá cao.

8. Raphel Guerreiro, Dortmund

Guerreiro được đánh giá là một trong những phát hiện tại EURO 2016, khi thi đấu rất ấn tượng bên hành lang cánh trái, góp công lớn giúp Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch. Dortmund sớm cho thấy tầm nhìn xa của mình, khi hoàn tất bản hợp đồng với Guerreiro từ Lorient ngay khi mùa giải 2015/16 kết thúc. Dù mới chân ướt chân ráo tới Dortmund, song tài năng trẻ 22 tuổi đã hòa nhập rất nhanh và đã có 2 bàn thắng, 2 đường kiến tạo.

9. Lucas Digne, Barcelona

Digne lúc này được xem là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Pháp. Cầu thủ 23 tuổi được xem là phương án dự phòng cho tương lai, khi Alba bước qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Giống như đàn anh Alba, Digne thi đấu không thực tốc độ nhưng thi đấu cần cù. Mùa giải trước, khi còn thi đấu cho AS Roma theo dạng cho mượn, Digne nằm trong Top 20 hậu vệ có tỷ lệ tắc bóng thành công cao nhất (49/56 lần).

Trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES) như tip bong da mien phi mới đây đã bầu chọn  Alex Sandro là hậu vệ cánh xuất sắc nhất trong giai đoạn nửa đầu mùa giải 2016/17.

Trong khi đó, dù lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFA nhưng Marcelo lại không có tên trong Top 10 hậu vệ xuất sắc nhất.  Xếp thứ 2 sau Alex Sandro là hậu vệ kỳ cựu James Milner của Liverpool. Đây là kết quả khá bất ngờ tuy nhiên nếu là một cổ động viên theo dõi Liverpool từ đầu mùa sẽ thấy rằng James Milner xứng đáng với vị trí này.   Ở tuổi 31, cầu thủ người Anh luôn cho thấy một nguồn năng lượng dồi dào và những bước chạy không biết mệt mỏi. Tính từ đầu mùa, Milner đã có 20 lần ra sân cho Liverpool ở mọi đấu trường, ghi được 5 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo (một con số đáng kể nếu biết rằng Milner là một hậu vệ cánh).